Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Sùi mào gà tái phát và do đâu và cách phòng ngừa


Cho đến thời điểm hiện nay bệnh sùi mào chưa có thuốc đặc trị, điều trị sùi mào gà tận gốc. Do đó, các phương pháp điều trị thay thế khác cũng không thể loại bỏ hết hoàn toàn virus ra khỏi cơ thể. Chính vì thế, khi gặp bất cứ điều kiện thuận lời nào, sùi mào gà lại tái nhiễm trở lại. Vậy đó là những điều kiện nào làm cho virus HPV quay trở lại và có cách nào để phòng ngừa tái phát không? Với những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp mọi người giải quyết các vấn đề băn khoăn này.
Nguyên nhân sùi mào gà tái phát sau điều trị
- Trước tiên chung ta phải hiệu rõ đặc điểm lây nhiễm của loại virus này. Sùi mào gà hay còn gọi là tắt là virus HPV, sau khi đi vào cơ thể chúng sẽ không kích thích cơ thể sản sinh ra phản ứng miễn dịch. Vì thế, cho đến hiện nay chưa có thuốc đặc trị, chữa trì sùi mào gàn tận gốc mà chỉ điều trị để loại bỏ các triệu chứng bên ngoài và ức chế virus phát triển mạnh.
- Đặc điểm thứ 2 có ở virus HPV nữa là các nốt mụn sùi không khi điều trị, song lại có hiện tượng nhiễm khuẩn cận lâm sàng, mắt thường khó có thể phân biệt, một thời gian sau bệnh sẽ phát triển trở lại. Hơn thế nữa với những người có chức năng miễn dịch kém và tâm lý có những thay đổi tiêu cực sẽ thường xuyên bị tái phát trở lại hơn.
- Với những người đang trong thời kỳ có hoạt động tình dục mạnh như từ 18 – 35 cũng có tỷ lệ tái phát bệnh cao hơn
- Sử dụng các chất kích thích: Tất cả các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy… đều là nhân tố khiến cho người mắc nhiễm bệnh có tỷ lệ tái nhiễm cao hơn. Sở dĩ như vậy là bơi, chất kích thích có ảnh hưởng tới sự hoạt động của tế bào lympho, làm hống chế khả năng miễn dịch của cơ thể. Đồng thời, chất kích thích còn làm cho ham muốn tình dục ở người tăng cao nên sẽ có hành vi tình dục bữa bãi, khiến cho bệnh tình không những tái phát mà còn lây nhiễm cho người khác.
- Vấn quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh: Nhiều người nghĩ rằng quan hệ có sử dụng bao cao su là có thể phòng ngừa được bệnh. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì bao cao su chỉ là biện pháp phòng tránh thai, chứ không có tác dụng bảo vệ và phòng tránh bệnh 100%.


- Các thông kê cho thấy tỷ lệ phát bệnh ở những người dùng thuốc tránh thai cao hơn so với những người không chưa dùng.
- Đang mắc một số bệnh xã hội khác: Những người mắc nhiễm bệnh sùi mào gà mà còn kèm theo mắc nhiễm bệnh lậu, bệnh chlamydia… khiến cho hệ thống miễn dịch ở người bệnh suy giảm mạnh và sẽ dễ bị tái nhiễm mạnh trở lại.
- Môi trường vùng kín: Trong tình trạng vùng kín ẩm ướt, có viêm nhiễm và nội tiết tăng, thai nghén, bao quy đầu dài, trĩ, các bệnh xã hội khác..., đều có khả năng làm tái phát sùi mào gà.
Các phương pháp phòng tránh sùi mào gà tái nhiễm sau điều trị
Các bác sĩ khuyên người bệnh bị mắc nhiễm sùi mào gà rằng, khi có dấu hiệu bệnh cần phải điều trị triệt để theo đúng hướng dẫn của bác sĩ đưa ra, đồng thời cần phải tuân thủ các quy tắc phòng tránh tái phát sau điều trị như sau:
- Sau liệu trình điều trị bệnh, cần phải đi thăm khám lại định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ, để chắc chắn bệnh không có vấn đề gì xảy ra hoặc nếu có kịp thời điều trị lại.
- Không quan hệ tình dục trong khi điều trị và sau điều trị nên hạn chế quan hệ một thời gian và bắt buộc sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn, không quan hệ với nhiều đối tác, với gái mại dâm….
- Nghỉ ngơi, làm việc, ăn uống hợp lý, luôn để cho cơ thể luôn thoải mái, vui vẻ…
- Nâng cao sức đề kháng của cơ thế bằng cách uống nhiều nước, bô sung dưỡng chất cần thiết, thể dục thể thao hằng ngày.
- Nếu đã bị nhiễm cần xét nghiệm định kỳ phát hiện ung thư cổ tử cung hay ung thư dương vật sớm.
Sức đề kháng là yếu tố quan trọng nhất trong việc hạn chế tối đa khả năng tái phát của virus. Quan hệ tình dục an toàn, thực hiện chế độ vệ sinh tốt cũng hạn chế được khả năng bình thường.
Trên đây là toàn bộ những thông tin lý giải nguyên nhân sùi mào gà tái phát trở lại sau điều trị và cách phòng ngừa hiệu quả. Mong rằng, mọi người nắm rõ để có phương hướng điều trị hiệu quả nhất và phòng tránh an toàn, hạn chế tôi đa bệnh xảy ra. Nếu muốn biết thêm bất cứ thông tin hay có vấn đề gì? Hãy liên hệ tới các trung tâm y tế để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp cụ thể hơn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét