Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Mủ ở đầu dương vật liệu có phải bị mắc bệnh lậu?

Là bệnh có tỷ lệ lây bệnh cao nhất trong nhóm bệnh tình dục, lậu dễ dàng truyền nhiễm và với tốc độ phổ biến mà lại lây lan chủ đạo qua đường tình dục. Bởi thế, khi có một số triệu chứng như chảy mủ niệu đạo, đi tiểu đau buốt... mọi người hay liên tưởng mình bị truyền nhiễm bệnh lậu. Vậy thực hư việc mủ xuất hiện ở đu niệu đạo có phải là bị song cầu lậu khuẩn hay không? Những nội dụng dưới đây sẽ khiến mọi người sáng tỏ hơn.
Mủ ở đầu dương vật có phải bị bệnh lậu?
Theo các chuyên khoa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho rằng, hiện tại lậu là căn bệnh chiếm tỷ lệ mắc nhiễm lớn nhất hiện thời trong nhóm bệnh lây qua đường tình dục. Một khi đã lây lan bệnh, mọi người sẽ thấy có những triệu chứng như niệu đạo bị chảy dịch từ lỗ niệu đạo, thông thường có màu trắng, màu vàng xanh, đôi khi còn kèm theo cả máu. Thường hay xuất hiện vào buổi sáng sau mọi lần ngủ dậy. Chính vì tình trạng này, làm các "phái mạnh" lo lắng, hoang mang và thông thường nghĩ rằng khi niệu đạo chảy mủ sẽ nghi ngờ mình truyền nhiễm song cầu lậu khuẩn.
Thực tế  cho thấy, có rất đa dạng lý do làm cho đầu niệu đạo ở "quý ông" bị chảy mủ như nhiễm trùng niệu đạo, viêm nhiễm mào tinh hoàn, viêm nhiễm tinh hoàn, viêm nhiễm bàng quang, mắc nhiễm bệnh chlamydia ... và cũng không ngoại trừ bị lây nhiễm bệnh lậu. Do vậy, nếu chỉ xét ở một triệu chứng thì chúng ta chẳng thể xét nghiệm xác thực được bệnh mà phải đi thăm khám ngày, để tìm ra chuẩn xác nguyên do.

Cũng có thể người bệnh bị viêm nhiễm niệu đạo, viêm tinh hoàn xong lại vì song cầu lậu khuẩn dẫn đến. Thành ra, khả năng bị nhiễm lậu là khá cao mà song cầu lậu khuẩn lại là bệnh khá nguy hại. Để lâu nó còn gây ra rất nhiều nguy hại. Bởi thế, không nên coi thường bệnh mà hãy đi khám xét và chữa ngay khi có một vài dấu hiệu trên.
Cách chẩn đoán có phải mắc bệnh lậu hoặc không?
Để xét nghiệm xác thực liệu mủ ở đầu niệu đạo có phải là vì lây nhiễm song cầu lậu khuẩn hay không hay là một vài bệnh khác? Trước tiên đàn ông nên tìm khám xét tại các cơ sở chuyên nam khoa cũng có thể chuyên về bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Lúc này, những bác sĩ sẽ lấy mẫu chất nhầy, chất mủ ở niệu đạo vào buổi sáng để đánh giá, thực hiện kiểm tra.
Sau quá trình thu được kết quả nếu xác thực là bị bệnh lậu thì cần phải ở lại chữa trị theo phác đồ khôi phục tình trạng của song cầu lậu khuẩn mà một vài chuyên khoa đưa ra. Bây giờ, song cầu lậu khuẩn đã có thuốc đặc trị, do vậy người bệnh không nên quá lo sợ về điều này.
Với tình trạng mủ niệu đạo là vì lây lan bệnh chlamydia cũng có thể một số bệnh khách quan thì cũng cần phải chữa cấp tốc. Dù niệu đạo chảy mủ có phải do bệnh lậu hay không hay bởi những bệnh khách quan thì nó đều ảnh hưởng cả. Bởi thế, khó có thể chần chừ trong việc khôi phục tình trạng.
Trên đây là các nội dung rất bổ ích giúp tư vấn thắc mắc chảy mủ niệu đạo có phải bệnh lậu hay không và những cách khiến nhận định, khám bệnh lậu. Hy vọng, mọi người nắm kỹ để có cách phòng tránh, nhận biết sớm khi bệnh xảy ra. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong trường hợp có băn khoăn cũng có thể ước muốn chữa bệnh lậu hay một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác? Hãy đến ngay tới cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài bác sĩ sẽ giải đáp và chỉ định trả lời cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét