Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Mẹo đơn giản giúp điều trị kinh nguyệt không đều

Nhiều người nghĩ rằng kinh nguyệt không đều nó là do nội tiết tố không ổn định nên chủ quan, không chữa trị. Song có rất nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều là dấu hiệu bệnh phụ khoa và có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh. Do đó, khi tình trạng này kèo dài và có một số bất thường chị em hãy thực hiện thăm khám phụ khoa ngay. Hoặc hãy tham khảo những thông tin sau đây sẽ hiểu cụ thể hơn.
Sự nguy hại của kinh nguyệt không đều
Kinh nguyệt không đều là tình trạng kinh nguyệt bất ổn ở chu kỳ kinh, lúc kinh đến sớm, lúc đến muộn, lúc bị mất kinh. Nhiều trường hợp sẽ có sự bất ổn cả về lượng, màu sắc và mùi. Thông thường ở độ tuổi dậy thì các bạn gái hay rơi vào hiện tượng này, song đến lúc trưởng thì (20 tuổi trở) kinh nguyệt đã đi vào ổn đình. Các bất thường xảy ra cần phải thận trọng.
Có rất nhiều trường hợp kinh nguyệt ra bất ổn có nguy cơ dẫn tới vô sinh. Vì có thể đây là dấu hiệu mắc nhiễm một số bệnh phụ khoa nào đó. Nếu điều trị không kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hậu quả gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.
Ngoài ra, bệnh phụ khoa này cũng gây ra rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe phụ nữ. Có nghiên cứu từng chỉ ra rằng, đau đầu có liên quan đến sinh lý và có liên quan đến kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới. Với các trường hợp kinh nguyệt bất ở lượng máu kinh ra quá nhiều, kèo dài và không theo chu kỳ... sẽ dẫn tới thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp…


Các điều trị kinh nguyệt không đều
Trước tiên chị em cần phải thực hiện thăm khám phụ khoa nếu kinh nguyệt không đều xảy ra và kéo dài. Sau đó, căn cứ vào nguyên nhân gây ra để có giải pháp điều trị thích hợp nhất. Các bác sĩ có thể điều trị bằng phác đồ trị liệu nội khoa – tức là bằng thuốc. Giúp cân lưu thông khí huyết, cân bằng kinh nguyệt...Một số trường  hợp do bệnh lý gây ra thì sẽ điều trị theo bệnh lý đó, có thể sẽ điều trị bằng thuốc, có thể sẽ được điều trị ngoại khoa hoặc kết hợp cả hai.
Tuy nhiên, với các trường hợp kinh nguyệt không đều thông thường, phụ nữ có thể áp dụng các cách chữa trị tại nhà như: Mỗi ngày uống 75ml nước ép mùi tây sẽ giúp giảm các hiện tượng do rối loạn kinh nguyệt gây ra; Pha nửa muỗng cafe đường và nửa muỗng cafe mật ong và 2 viên aspirins vào trong nửa chén nước rồi uống từ 5-7 ngày; Ăn nhiều trái cây nhất là quả đủ đủ chín vì nó có thể khắc phục chứng rối loạn này.
Bên cạnh đó hãy có thể làm giảm triệu chứng khó chịu, mệt mỏi do chu kỳ kinh nguyệt gây nên thì chị em có thể dùng nước ép cải ngọt để uống hoặc tăng cường uống nhiều nước lọc, ngải cứu, ô dược cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm chứng đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt.
Tuy nhiên, hãy thực hiện tham khám trước khi đưa ra quyết định điều trị tại nhà. Các bác sĩ cũng có thể tư vấn thêm cho chị em các phương pháp hữu hiệu chữa kinh nguyệt tại nhà.

Trên đây là những thông tin hữu ích về kinh nguyệt không đều ở chị em và cách khắc phục. Mong rằng, chị em nắm rõ để có phương hướng nhận biết và điều trị hợp lý. Trong trường hợp muốn biết thêm thông tin về kinh nguyệt không đều hoặc các bệnh liên quan như kinh nguyệt màu đen, rong kinh... Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét