Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Các phòng ngừa hiệu quả viêm phụ khoa ở nữ giới

Theo nhiều nguồn thống kê y tế cho thấy, tỉ lệ nữ giới mắc nhiễm phụ khoa là rất cao, nhất là các bệnh viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa bệnh phụ khoa là điều quan trọng hàng đầu hiện nay để giúp chị em có sức khỏe phụ khoa tốt nhất. Vậy, chị em cần phải ngăn ngừa các bệnh phụ khoa bằng cách nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn.
Các phòng ngừa hiệu quả viêm phụ khoa ở nữ giới
Ít nhất một lần trong đời chị em phải gánh chịu một bệnh viêm nhiễm nào đó và ở mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Nhiều bệnh phụ khoa còn tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng rất lớn sinh hoạt cuộc sống, tình dục và khả năng sinh sản. Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, trong nhóm bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiện nay thì viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng… là những bệnh có tỉ lệ mắc nhiễm cao nhất hiện nay. Có rất nhiều trường hợp bệnh không được phát hiện sớm, có biến chứng xảy ra nên điều trị không mang lại hiệu quả cao. Do đó, việc quan trọng hàng đầu để tránh gây ra những ảnh hưởng khôn lường là xây dựng các biện phòng tránh cơ bản sau đây:


- Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách: Đây là bước quan trọng đầu tiên mà mỗi chị em cần phải thực hiện hàng ngày. Vệ sinh cần phải đúng cách như không sử dụng các loại sản phần kích ứng vùng kín, không thụt rửa âm đạo, không vệ sinh quá sạch sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh ở âm đạo, cần phải vệ sinh bằng nước sạch và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, không nên dùng các chất tẩy rửa có mùi mạnh và độ sát khuẩn cao.… Những ngày có nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục phải vệ sinh cẩn thận. Hạn chế tắm bồn, hồ bơi, những nơi nước bẩn.
- Xây dựng lối sống sinh hoạt tình dục an toàn và lành mạnh bằng cách: Sử dụng bao cao su trong mọi mối quan hệ tình dục, nên chung thủy 1 vợ/chồng, không quan hệ với nhiều đối tượng, với gái mại dâm…
- Khám phụ khoa định kỳ: Đây là thói quen nên thực hiện để có thể theo dõi, phát hiện và đối phó kịp thời khi có dấu hiệu bệnh.
- Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, đặc biệt bổ sung nhiều rau củ quả, vitamin C, ăn sữa chua hàng ngày, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, làm việc nghỉ ngơi điều độ,… giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng bệnh phụ khoa nói riêng và các căn bệnh khác.
Lời khuyên: Khi có các dấu hiệu bất thường như vùng kín ngứa rát, có mùi hôi, dịch âm đạo có nhiều bất thường, quan hệ và vệ sinh đau buốt, đau vùng bụng và thắt lưng… thì hãy đi thăm khám phụ khoa ngày. Bởi khả năng rất cao chị em đang mắc nhiễm bởi một căn bệnh phụ khoa nào đó.
Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Mong rằng, chị em nắm rõ để biết cách phòng tránh ra sao cho hiệu quả nhất. Từ đó, bảo vệ sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản của bản thân. Hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, nếu chị em có bất cứ băn khoăn hay muốn biết thêm thông tin gì? Các bác sĩ sẽ giúp chị em tư vấn và hướng dẫn cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét