Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Khi candida tăng sinh gây viêm âm đạo ở nữ giới

Ở nữ giới nhiễm trùng vùng kín là căn bệnh xảy ra khá thường xuyên, không những ở các người đã có giao hợp tình dục và có đã sinh đẻ mà còn gặp ở các bạn gái ít tuổi và chưa có quan hệ. Mà tác nhân dẫn đến nhiễm trùng cô bé chính yếu là do nhiễm nấm candida. Do vậy, hiểu sâu sắc về nấm candida cũng như là con đường dẫn đến nhiễm trùng cô bé, cách khám chữa… sẽ giúp mọi người phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả? 
Một số nội dụng về nấm candida
Nấm candida có tên đầy đủ là candida albicans - cũng là loại nấm men sinh sản đơn bào nảy chồi. Ở phần lớn mọi người đều có 1 lượng nhỏ loại nấm này ở miệng, ruột và vùng kín mà không ảnh  hưởng quá lớn. Xong vì nhiều nguyên do tác động gây cho nấm men này gia tăng quá mức và gây nên viêm nhiễm nấm. hoặc khiến lây nhiễm nấm từ đối tác qua ân ái tình dục.
Nhiễm nấm được chia làm 2 dạng là cấp tính và mãn tính: Nấm cấp tính lớn hơn và nó thông thường bởi sự thay đổi môi trường trong âm đạo và khôi phục tình trạng nhanh khỏi hơn.  Nhiễm nấm mãn tính cốt yếu là do sự suy giảm hệ miễn dịch và khó khắc phục tình trạng hơn.
Tham khảo thêm: kinh nguyet mau den
Nấm candida gây ra nhiễm trùng vùng kín ở phái đẹp
Như đã nhắc ở trên nấm candida có thể sinh sống ở cô bé, tuy nhiên chỉ có các lượng nhỏ nên đã bị một vài vi khuẩn có ích kìm hãm để giảm thiểu sự tăng cao quá mức. Vì những tác hại nào đó, gây cho vi khuẩn có ích giảm, nấm candida tăng mạnh mạnh và gây ra viêm nhiễm cô bé – cửa mình. Thường một vài nguyên nhân làm cho vi nấm phát triển như:
- Bởi suy giảm hệ miễn dịch, khi cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch sẽ tạo điều kiện cho vi nấm tăng mạnh và gây bệnh. Stress và căng thẳng, mệt mỏi lâu dài cũng làm cho vi nấm tăng sinh, từ đó gây viêm âm đạo.


- Bởi sự đổi thay hormone: Ở phái yếu sự biến đổi hormone trải qua rất nhiều giai đoạn như là trong thời gian có kinh nguyệt, trước và sau sinh, ở tuổi dậy thì và mãn kinh... Nếu không quan tâm âm đạo cẩn thận, nấm candida dễ dàng mở rộng và gây bệnh.
- Vì lây truyền các bệnh nào đó như bệnh tiểu đường cũng có thể đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh chữa trị, hoặc sử dụng thuốc đề phòng thai... cũng khiến cho candida gia tăng mạnh.
- Màng bảo vệ như màng tế bào da, niêm mạc bị tổn thương hoặc bị phá hủy.
- Sinh hoạt tình dục tình dục không an toàn: Nấm candida có thể mắc nhiễm qua đường tình dục. Chị em giao hoan không an toàn, không giải pháp bảo vệ, ân ái với đa dạng về đối tác... sẽ khá dễ nhiễm candida và gây nhiễm trùng âm đạo.
- Do bị kích ứng hay thương tổn âm đạo bởi sử dụng những loại xà phòng, sữa tắm ...
- Vệ sinh âm đạo không cẩn thận: Vệ sinh cô bé quá sạch sẽ cũng sẽ làm mất vi khuẩn hữu dụng trong vùng kín, hoặc thụt rửa âm đạo, vệ sinh kém sạch sẽ... cũng sẽ khiến kích thích sự tăng sinh của nấm candida.
Viêm âm đạo là vì nấm hay vi khuẩn cũng có thể vi trùng đều gây nguy hiểm khá lớn đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản. Thành thử, phụ nữ nên có ý thức trong việc xây dựng một vài giải pháp ngừa cũng như chữa sớm khi có một số biểu hiện bất thường xảy ra. Việc trị liệu viêm nhiễm vùng kín không quá khó khăn, bởi vậy, phụ nữ không nên quá lo sợ, hãy bình tĩnh áp dụng trị liệu phụ khoa ngày.
Nếu có một vài hình thái như ngua am dao, dịch âm đạo tiết ra khác thường, có mùi hôi, giao hợp đau rát... thì hãy tiến hành thăm khám phụ khoa ngay lập tức. Hoặc có thể liên lạc tới địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa nếu có câu hỏi hay nội dụng gì? Những chuyên khoa sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi nội dụng rõ ràng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét